3 Công Dụng Thần Thánh Của Film Cách Nhiệt

Hiện nay, các nhà kính được xây dựng rất nhiều, với những cấu trúc đặc biệt và mang tính thẩm mỹ cao. Nhưng với nhà kính thì có một ưu điểm lớn đó là việc chống nắng và chống nóng sẽ k có hiệu quả. Điều này gây khó khăn rất nhiều trong quá trình sử dụng chúng. Nắm bắt được những trở ngại này thì Nanofilm đã cho ra đời sản phẩm Film Cách Nhiệt. Film Cách Nhiệt có thể khắc phục hoàn toàn được những nhược điểm của kính trong suốt. Nó có khả năng cách nhiệt, chống nóng, có tính thẩm mỹ cao và mang lại an toàn tuyệt đối cho người sử dụng.
Tuy nhiên thì để đảm bảo tuổi thọ Film Cách Nhiệt lâu dài hơn thì người dùng cần biết cách bảo quản và vệ sinh. Nhưng không có nhiều người biết cách bảo quản hợp lí. Do đó, với bài viết này chúng tôi sẽ cung cấp những thông tin cần thiết về Film Cách Nhiệt. Hãy theo dõi bài viết sau để cập nhật thêm nhiều thông tin bổ ích.

1. Tác dụng của Film cách nhiệt.

Cách nhiệt, chống nóng

Nhược điểm lớn nhất của mọi mặt kính là chúng không có tác dụng chống nóng cho vật chủ. Khi nắng lên hay nhiệt độ ngoài môi trường tăng cao thì môi trường bên trong tấm kính cũng sẽ tăng cao. Điều này gây ra nhiều ảnh hưởng đến môi trường. Làm cho mọi công việc bị ngừng trệ, cơ sở vật chất bên trong nhà kính bị hư hỏng. Lượng nhiện liệu cung cấp cho các hoạt động máy móc, nhiên liệu chạy xe ô tô tăng lên...
Với Film cách nhiệt thì vấn đề này sẽ được khắc phục hoàn toàn và triệt để. Film cách nhiệt được cấu tạo bới nhiều lớp đặc thù riêng dành cho chống nóng. Khi dán lớp film cách nhiệt vào bên ngoài mặt kính thì nó sẽ có tác dụng chống nóng, cách nhiệt hiệu quả cao. Nó giúp điều hòa hoạt động có hiệu quả hơn. Những máy móc thiết bị trong nhà kính cũng sẽ ít hạn chế bị hư tổn nhất. Ngoài ra thì việc dán film cách nhiệt giúp cho không khí trong ngôi nhà hay trong ô tô sẽ dễ chịu hơn, mọi hoạt động sẽ diễn ra dễ dàng hơn rất nhiều.
Chống nắng, giảm chói lóa nhờ film cách nhiệt.
Những tấm kính được làm bằng vật liệu thủy tinh trong suốt. Do đó, ánh nắng sẽ xuyên qua được tấm kính. Với ưu điểm chống nắng, film cách nhiệt có khả năng ngăn cản các tia nắng xuyên qua tấm kính. Tác dụng này có khả năng ngăn cả tia nắng hiệu quả lên tới 99%. Đi kèm với tác dụng chống nắng thì nó cũng có tác dụng chống lóa cao. Nó giúp cho mọi người dễ quan sát hơn khi ngắm cảnh hay điều khiển phương tiện giao thông.
Bên cạnh đó thì tấm dán film cách nhiệt có nhiều màu để người dùng lựa chọn theo sở thích. Nó cũng làm tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà hay ô tô.

Film cách nhiệt bảo vệ cho sức khỏe cho người sử dụng.

Như chúng ta đã biết, ánh nắng mặt trời từ 8h sáng trở đi rất có hại cho sức khỏe. Các tia nắng kèm theo những tia cực tím hay còn gọi là tia UV. Những tia cực tím này làm cho da bị sạm, nám, tàn nhang... Đặc biệt hơn là nó gây các bệnh về da như ung thư da. Với tác dụng chống nắng nóng, cản tia UV lên tới 99%. Film cách nhiệt có khả năng bảo vệ da bạn khỏi những tác nhân từ ánh nắng. Giúp ngăn ngừa ung thư da, các bệnh về da như nám, tàn nhang.... Đem lại cho bạn sự tự tin khi đi ra đường hay trong giao tiếp.
Mặt khác, các tấm kính có đặc điểm là rất dễ vỡ. Chỉ với những tác động mạnh một chút là có thể vỡ ra thành nhiều mảnh. Các mảnh thủy tinh vỡ ra có tính chất sắc nhọn, khả năng gây thương tích cao. Có rất nhiều trường hợp đã phải nhập viện khi bị các mảnh vỡ của tấm kính đâm vào người. Với film cách nhiệt thì bạn có thể hoàn toàn yên tâm.
Film cách nhiệt có độ bền cao, khả năng chịu lực rất tốt. Nên chỉ khi những va đập quá mạnh thì nó mới bị hư hỏng. Nhưng những mãnh vỡ sẽ không bị văng ra và gây thương tích cho ngưởi bên trong tấm kính. Nó có khả năng giữ lại các mảnh vỡ, bảo vệ sự an toàn cho bạn.
Film cách nhiệt có ưu điểm vượt trội
Cách đây khoảng 5 năm, khi film cách nhiệt chưa biết đến rộng rãi thì cấc tấm rèm, màn che được sử dụng rất nhiều. Nhưng những phương tiện đó chỉ là tạm thời. Các tấm rèm thì khả năng chống nóng rất thấp. Nhiệt độ môi trường bên ngoài cũng dẽ dễ dàng khuếch tán vào trong. Mặt khác, việc sử dụng tấm rèm che sẽ làm cản ánh sáng tự nhiên, buộc người dùng phải sử dụng ánh sáng nhân tạo. Điều này gây tốn kém rất nhiều.
Những năm gần đây thì film cách nhiệt được biết đến nhiều hơn nhờ những ưu điểm vuwotj trội của nó. Một số ưu điểm của film cách nhiệt so với các phương pháp thủ công khác như:

Dễ dàng vệ sinh.

Với các tấm rèm hay màn che thì chúng rất dễ bị nhiễm bẩn. Nhiều nhất là 2 tuần đã phải đem đi giặt, việc vệ sinh sạch thì rất khó khăn. Nhưng với tấm film cách nhiệt thì khác. Nó chỉ cần dùng vải mềm ướt lau qua là đã có thể nhanh chóng làm sạch tấm kính. Điều này giúp tiết kiệm thời gian và công sức cho người sử dụng hơn.

Tiết kiệm chi phí.

Tấm màn che trung bình 1 năm là đã bị cũ, hư hỏng, buộc người dùng phải thay thế hoàn toàn lớp mới. Với film cách nhiệt thì khác, nó có tuổi thọ lên tới hơn 20 năm. Có khi là đến 30 năm tùy theo sự bảo quản của chủ sỡ hữu. Tính ra thì chi phí mua rèm cửa trong vòng 20 năm sẽ lớn hơn rất nhiều so với chi phí đầu tư cho một lần sử dụng film cách nhiệt. Ngoài ra thì các chi phí giặt là, thuê nhân công vệ sinh trong cac tòa nhà cao tầng cũng chiếm rất cao.
Bên cạnh đó, khi sử dụng các phương pháp che nắng thủ công thì hầu hết phải dùng đến ánh sáng nhân tạo để làm sáng. Khả năng chống nóng rất thấp, làm cho các thiết bị điện lạnh hoạt động hết công suất. Việc này làm tăng tiền điện cho chủ sỡ hữu. Do đó, film cách nhiệt là lựa chọn hoàn hảo cho mọi đối tượng.

Tiện lợi hơn.

Film cách nhiệt sử dụng được cho mọi đối tượng, mọi hoàn cảnh. Nó áp dụng cho mọi dòng kính ở ô tô, cửa hàng, công ty, văn phòng.... Nhưng những tấm rèm che thì không như thế. Ở trong ô tô thì việc sử dụng tấm màn chen là điều không thể. Nó không phát huy tác dụng chống nắng nóng mà còn làm cản trở tầm nhìn cho tài xế.
Việc sử dụng rèm che ở các văn phòng, công ty sẽ làm mất tính thẩm mỹ. Nó sẽ không hài hòa và không phù hợp với khuôn viên tòa nhà. Hầu hết thì rèm che được sử dụng nhiều ở nhà riêng, các văn phòng tư nhân nhỏ lẻ. Hay các chi nhánh cửa hàng tạp hóa. Còn với các công ty, văn phòng, nhà kính thì hầu hết đều lựa chọn film cách nhiệt. Nó có nhiều ưu điểm ưu việt hơn rất nhiều so với rèm cửa.  Xem thêm 

2. Các bước dán film cách nhiệt đúng chuẩn quy trình.

Chuẩn bị kính và film cách nhiệt.

Bước đầu tiên cũng là bước quan trọng nhất để đảm bảo mặt kính có trơn nhẵn hay không. Đầu tiên là bạn cần vệ sinh sạch sẽ bề mặt tấm kính. Khi vệ sinh nên sử dụng vải mềm mịn để lau chùi. Không dùng các loại giấy cứng, tránh làm hư hỏng, xước kính của khách hàng. Việc này tuy đơn giản nhưng để làm sạch sẽ thì cần người có kinh nghiệm, tỉ mỉ và chịu khó. Như vậy thì mới đảm bảo chất lượng của việc dán film cách nhiệt sau này.
Việc thứ 2 cần làm đó là vệ sinh mép kính. Cũng như ở bước 1, việc làm này giúp loại bỏ những vết sạn, miếng cao su hay là silicon. Nếu việc này làm tốt thì sẽ làm tăng độ bền của miếng dán film cách nhiệt. Do đó, không thể coi thường hay bỏ qua bước này dù nó chỉ là một bước nhỏ.
Sau khi đã vệ sinh sạch sẽ bề mặt kính, các góc cạnh kính. Thì người thợ cần tiến hành đo đạc kích thước chính xác của kính cần dán. Việc này sẽ giúp người thợ tính toán, dự trù hao phí kích thước của tấm film cách nhiệt. Bước này giúp tiết kiệm chi phí và thời gian lắp đặt film cách nhiệt rất nhiều. 

Tiến hành dán film cách nhiệt

Công đoạn đo đạc, dự trù hao phí phim cách nhiệt này thể hiện tác phong làm việc chuyên nghiệp của trung tâm. Một số trung tâm lắp đặt film cách nhiệt lợi dụng người sử dụng có ít kiến thức về kỹ thuật dán film cách nhiệt để mưu lợi riêng. Họ thường không đo đạc kích thước của kính mà chỉ cắt tấm film dựa trên cảm tính. Những tấm film được cắt ra có kích thước lớn hơn nhiều so với tấm kính. Việc này sẽ làm tăng chi phí dịch vụ cho khách hàng. Do đó, mọi khách hàng cần chú ý để không bị lừa gạt khi đi dán film cách nhiệt.
Bước 4 đó là tiến hành cắt phim cách nhiệt sao cho phù hợp với kích thước của tấm kính. Thường thì sẽ cắt film thừa từ 2 đến 3 cm so với kích thước thật của kính.
Bước 5: Vệ sinh lại bề mặt kính bằng nước rửa kính chuyên dụng. Việc này cần làm nhẹ nhàng và sạch sẽ tránh làm xước hay hư hỏng bề mặt kính.
Bước 6: Thảo lớp nilong bảo vệ film cách nhiệt và cho thêm nước rửa kính lên về mặt phim cách nhiệt.
Bước 7: Đặt phim cách nhiệt từ từ lên bề mặt kính sao cho vừa vặn với khuôn kính. Sau đó vệ sinh lại bề mặt film cách nhiệt.
Bước 8: Cắt các phần thừa của phim cách nhiệt. Kiểm tra lại film cách nhiệt đã dán chắc chắn chưa. Có xuất hiện các hạt sạn hay bị xước không. Sau đó bàn giao cho chủ sở hữu và nhận chi phí lắp đặt. Xem bảng giá thành sản phẩm bạn lựa chọn ở bài tiếp theo.

3. Lưu ý khi vệ sinh film cách nhiệt sau khi dán.

  • Chỉ vệ sinh film cách nhiệt sau khi dán 72h. Nhằm đảm bảo miếng dán đã dính chắn chắn, không bị bong tróc.
  • Vệ sinh film cách nhiệt bằng nước rửa kính chuyên dụng, không chứa các vết sạn hay vật gây xước cho mặt kính. Không dùng các loại nước rửa kính có chất tẩy rửa quá cao. Nó sẽ làm biến tính film cách nhiệt. Khi đó thì các tác dụng của film cách nhiệt sẽ không được đảm bảo như ban đầu.
  • Dùng vải mềm mịn để lau chùi mặt film cách nhiệt.
Mọi thắc mắc liên quan đến film cách nhiệt, vui lòng liên hệ tới Nanofilm.com.vn để được tưu vấn chi tiết!

Nhận xét